Tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên: Dốc sức cho “giờ G” Tiến về đích Rời Ga Nhà hát Thành phố, chúng tôi chạy xuôi theo đường Nguyễn Hữu Cảnh, đoạn từ Nhà máy Ba Son (quận 1) qua cầu Sài Gòn dọc theo tuyến metro số 1. Hình ảnh đầu tiên đập vào mắt là một tuyến đường uốn lượn trên cao, men theo xa lộ Hà Nội dài cả chục kilômét của tuyến metro này. Trên mặt sàn của đoạn uốn lượn ấy là 2 tuyến đường ray, màu đỏ sẫm chạy dài tít mắt đã được xây dựng hoàn chỉnh, sẵn sàng chờ tàu lăn bánh. Tại ga đối diện Khu Công nghệ cao, mọi thứ gần như hoàn tất, công nhân đang thi công những công đoạn cuối của các hạng mục cầu thang bộ, thang máy, thang cuốn, nhà chờ, khu soát vé… Tương tự, các ga Bình Thái, Thủ Đức, Suối Tiên và ga cuối Bến xe miền Đông mới cũng đang được gấp rút thi công các hạng mục. Depot (ga có khu dịch vụ sửa chữa bảo dưỡng tàu) Long Bình là điểm cuối của tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên, được đặt tại phường Long Bình (quận 9) với diện tích khoảng 27,4ha. Hiện hầu hết các hạng mục đang được khẩn trương thi công để kịp hoàn thành đúng tiến độ. Đặc biệt, trung tâm điều độ vận hành tàu đang được lắp đặt các thiết bị máy móc. “Tôi làm việc ở công trường này từ lúc mới san lấp mặt bằng, đến giờ hơn 6 năm rồi và tôi rất tự hào được tham gia xây dựng trong dự án tàu điện ngầm đầu tiên của thành phố. Chỉ một thời gian ngắn nữa thôi, người dân sẽ được đi trên chuyến tàu này”, một kỹ sư trẻ tên Phương tâm sự. Nói về tiến độ dự án, Trưởng ban Quản lý đường sắt đô thị Bùi Xuân Cường cho biết, quyết tâm trong năm nay hoàn thành 85% tiến độ và đưa toàn dự án về đích vào khoảng tháng 4-2021. Hiện việc chạy thử tàu bên Nhật Bản đã hoàn tất, nhưng do ảnh hưởng dịch Covid-19 nên đội ngũ chuyên gia của Nhật Bản và đoàn tàu chưa thể về Việt Nam trong lúc này. Các đơn vị sẽ nỗ lực đưa đoàn tàu đầu tiên vào chạy thử trên tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên đúng tiến độ. Theo đó, vào quý 2-2020 sẽ chạy thử đoàn tàu. Đầu năm 2021 tiếp tục chạy thử từ Ga Văn Thánh đến Ga Bến Thành và sau đó sẽ chính thức đưa vào khai thác vận chuyển hành khách trong năm 2021. Dự án xây dựng tuyến đường sắt đô thị số 1 Bến Thành - Suối Tiên có chiều dài 19,7km với 14 nhà ga. Toàn tuyến sẽ có 17 đoàn tàu hoạt động, mỗi đoàn tàu có 3 toa chở khách. Tốc độ tối đa thiết kế 110 km/giờ (đoạn trên cao), 80 km/giờ (đoạn hầm). Đoàn tàu có thể chở tổng cộng 930 khách, trong đó có 147 khách ngồi ghế, 783 khách đứng. Trong tương lai, đoàn tàu này sẽ nối thành 6 toa. Nguồn: Báo Cafeland

Tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên: Dốc sức cho “giờ G” Tiến về đích Rời Ga Nhà hát Thành phố, chúng tôi chạy xuôi theo đường Nguyễn Hữu Cảnh, đoạn từ Nhà máy Ba Son (quận 1) qua cầu Sài Gòn dọc theo tuyến metro số 1. Hình ảnh đầu tiên đập vào mắt là một tuyến đường uốn lượn trên cao, men theo xa lộ Hà Nội dài cả chục kilômét của tuyến metro này. Trên mặt sàn của đoạn uốn lượn ấy là 2 tuyến đường ray, màu đỏ sẫm chạy dài tít mắt đã được xây dựng hoàn chỉnh, sẵn sàng chờ tàu lăn bánh. Tại ga đối diện Khu Công nghệ cao, mọi thứ gần như hoàn tất, công nhân đang thi công những công đoạn cuối của các hạng mục cầu thang bộ, thang máy, thang cuốn, nhà chờ, khu soát vé… Tương tự, các ga Bình Thái, Thủ Đức, Suối Tiên và ga cuối Bến xe miền Đông mới cũng đang được gấp rút thi công các hạng mục. Depot (ga có khu dịch vụ sửa chữa bảo dưỡng tàu) Long Bình là điểm cuối của tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên, được đặt tại phường Long Bình (quận 9) với diện tích khoảng 27,4ha. Hiện hầu hết các hạng mục đang được khẩn trương thi công để kịp hoàn thành đúng tiến độ. Đặc biệt, trung tâm điều độ vận hành tàu đang được lắp đặt các thiết bị máy móc. “Tôi làm việc ở công trường này từ lúc mới san lấp mặt bằng, đến giờ hơn 6 năm rồi và tôi rất tự hào được tham gia xây dựng trong dự án tàu điện ngầm đầu tiên của thành phố. Chỉ một thời gian ngắn nữa thôi, người dân sẽ được đi trên chuyến tàu này”, một kỹ sư trẻ tên Phương tâm sự. Nói về tiến độ dự án, Trưởng ban Quản lý đường sắt đô thị Bùi Xuân Cường cho biết, quyết tâm trong năm nay hoàn thành 85% tiến độ và đưa toàn dự án về đích vào khoảng tháng 4-2021. Hiện việc chạy thử tàu bên Nhật Bản đã hoàn tất, nhưng do ảnh hưởng dịch Covid-19 nên đội ngũ chuyên gia của Nhật Bản và đoàn tàu chưa thể về Việt Nam trong lúc này. Các đơn vị sẽ nỗ lực đưa đoàn tàu đầu tiên vào chạy thử trên tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên đúng tiến độ. Theo đó, vào quý 2-2020 sẽ chạy thử đoàn tàu. Đầu năm 2021 tiếp tục chạy thử từ Ga Văn Thánh đến Ga Bến Thành và sau đó sẽ chính thức đưa vào khai thác vận chuyển hành khách trong năm 2021. Dự án xây dựng tuyến đường sắt đô thị số 1 Bến Thành - Suối Tiên có chiều dài 19,7km với 14 nhà ga. Toàn tuyến sẽ có 17 đoàn tàu hoạt động, mỗi đoàn tàu có 3 toa chở khách. Tốc độ tối đa thiết kế 110 km/giờ (đoạn trên cao), 80 km/giờ (đoạn hầm). Đoàn tàu có thể chở tổng cộng 930 khách, trong đó có 147 khách ngồi ghế, 783 khách đứng. Trong tương lai, đoàn tàu này sẽ nối thành 6 toa. Nguồn: Báo Cafeland



(Feed generated with FetchRSS)

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Lakeview City – Xứng tầm thành phố thượng lưu ven hồ

Safira Khang Điền

Goldmark City - Mang đến cuộc sống thịnh vượng, vững bền hạnh phúc