1985 hợp màu gì

1985 hợp màu gì – Những màu sắc thu hút may mắn, tài vận, công danh

Xưa nay việc căn cứ vào màu sắc để lựa chọn các đồ vật vô cùng được chú trọng. Bởi màu sắc chi phối ít nhiều tới sự may mắn, thu hút tài vận,…Điều này hoàn toàn đúng cho tất cả các con giáp, trong đó tuổi 1985 thuộc tuổi Ất Sửu cũng không ngoại lệ. Bạn đã biết màu sắc phù hợp với bản thân/ vợ chồng/ gia đình có năm sinh là 1985 hay chưa. Hãy tìm hiểu bài viết sinh năm 1985 hợp màu gì sau đây ngay nhé.

Căn cứ vào đâu để xác định tuổi sửu sinh năm 1985 hợp màu gì

Mọi đáp án trả lời cho tuổi ất sửu hợp với màu gì đều được quy chiếu vào thuyết ngũ hành để xác định đúng đắn nhất. Bạn đã từng nghe qua về thuyết ngũ hành chưa? Điểm qua một vài nét sơ lược để hiểu hơn về thuyết này nhé.

  • Thuyết ngũ hành là một trong những thuyết quan trọng, được sử dụng nhiều nhất trong giới phong thủy.

Chiếu theo ngũ hành có thể biết sinh năm 1985 hợp màu gì

  • Thuyết dựa trên 5 yếu tố ngũ hành: kim, mộc thủy, hỏa thổ để xác định các mối tương liên, hỗ trợ. Đồng thời thấy được sự ức chế của các yếu tố với nhau. Khái niệm các yếu tố theo cách đơn giản nhất như sau:

  • Kim: Kim có nghĩa là kim loại.

  • Mộc: Mộc theo chiết tự chữ Hán có nghĩa là cây, gỗ. Bao gồm các sự vật, vật chất mang tính chất liên quan tới cây như hoa, lá, cành,….  

  • Thủy: Thủy theo chiết tự nghĩa là nước. Người hành Thủy thích hợp với những nơi có nước hoặc chất lỏng. 

  • Hỏa: Người thuộc hành Hỏa có nghĩa mang đặc trưng của yếu tố lửa

  • Thổ: Thổ có nghĩa là đất 

Theo thuyết ngũ hành, ta cũng có hai yếu tố hỗ trợ cho người sinh năm Ất Sửu (tức mệnh Kim) là Thổ và Kim. Bởi lẽ trong Thổ sẽ sinh ra Kim, còn Kim thì hỗ trợ cho Kim. Dựa vào đây, ta có thể xác định được tuổi 1985 hợp màu gì để dễ dàng lựa chọn các vật dụng trong cuộc sống. Nào, cùng đi sâu tìm hiểu Kim và Thổ bao gồm các màu sắc gì nhé.

Tuổi ất sửu 1985 hợp màu gì?

Tuổi Ất Sửu thuộc nhóm con trâu trong 12 con giáp. Người năm 1985 có tính kiên trì chịu khó nhưng dễ lận đận trong tình duyên, sự nghiệp. Biết sử dụng màu sắc để bổ trợ là một trong những cách kìm hãm vận xấu. Tìm hiểu tuổi sửu năm 1985 hợp với màu gì ngay sau đây nhé.

Một số màu sắc thích hợp sử dụng cho người sinh năm 1985

Nữ sinh tuổi Ất sửu hợp màu gì?

Câu trả lời cho câu hỏi nữ sinh năm 1985 hợp màu gì rất ngắn gọn, bạn nên chọn các màu nghiêng về hành tương sinh là hành Mộc và hành Kim. Kết hợp các đồ vật có màu này giúp người nữ tuổi Ất Sửu có nhiều may mắn, thu hút tài vận.

  • Hành Mộc: bao gồm các màu như xanh lục, xanh da trời

  • Hành Kim: bao gồm  vàng, trắng, xám

Nam tuổi 1985 hợp màu gì?

Đối với nam sinh năm 1985, nên chọn các màu nghiêng về 2 hành chính:

  • Hành Thổ bao gồm các màu tương sinh như màu vàng, màu nâu đất.

  • Hành Kim bao gồm các màu trắng nhạt như màu trắng, màu xám, màu ghi 

Ý nghĩa các màu sắc phù hợp với người sinh năm 1985

Sau khi biết nữ 1985 hợp màu gì, ta sẽ tìm hiểu ý nghĩa của từng màu. Đồng thời nắm được cách sử dụng màu sắc hợp lý nhất nhé.

Màu nâu đất: 

Đây là màu đại diện cho đất đai, mang đặc tính vững chắc, khó suy chuyển. Dùng màu nâu ý muốn có được nền tảng vững vàng trong cả sự nghiệp và gia đình. Người sinh năm 1985 nên sử dụng màu nâu trong trang trí hoặc sơn sửa nhà cửa. Song tránh tình trạng tạo không gian tối do màu nâu quá nhiều. Nên sử dụng màu nâu sáng hoặc chỉ điểm xuyết thêm các vật dụng tone nâu.

Màu vàng: 

Khi được hỏi sinh năm 1985 hợp màu gì, câu trả lời màu vàng chiếm ưu thế nhiều nhất. Màu vàng thuộc hành Kim, đại diện cho tiền tài, vàng bạc, châu báu. Ngoài ra, màu vàng còn đem lại sự ấm áp cho người tuổi Ất Sửu vì vàng đại diện cho ánh sáng của mặt trời. Sử dụng màu vàng có thể đem lại không gian tươi sáng, nổi bật cho người tuổi Sửu. Song nên tránh các màu vàng ngả đậm như vàng chóe vì tạo sự ngột ngạt, nóng nảy.

Màu vàng rất thích hợp với người sinh năm Ất Sửu

Dạng màu nhạt như trắng, ghi, xám

Đây là những màu thuộc hành Kim, có tính chất dịu dàng, trong sáng. Dùng màu này trong cuộc sống có ưu điểm mang lại sự thanh nhã, sang trọng. Tuy nhiên nên tiết chế full trắng vì sinh ra cảm giác tang tóc (chiếu theo quan niệm phong thủy người phương Đông).

Màu xanh da trời

Xanh da trời khá hòa hợp với người tuổi Ất Sửu, mang lại sự êm dịu, nhẹ nhàng. Màu xanh còn là màu của hy vọng. Tuy nhiên màu xanh chưa thu hút được phong thủy tốt như các màu đã nêu ở trên đây. Vì vậy, chỉ nên sử dụng màu xanh để điểm xuyết trong một số vật dụng trang trí.

Nói tóm lại, nên sử dụng màu sắc theo 2 hành chính: Kim và Thổ. Bên cạnh đó nên biết tiết chế màu sắc để tránh sự đơn điệu hoặc quá chói. Trong bài viết là tất cả các thông tin liên quan đến sinh 1985 hợp màu gì, ý nghĩa của các màu sắc đó trong chi phối mệnh cách. Hy vọng bạn sẽ biết thêm nhiều hiểu biết để lựa chọn các vật dụng trong cuộc sống hợp phong thủy nhất. 

Xem thêm: Tuổi ất sửu sinh con năm nào thì hợp

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Lakeview City – Xứng tầm thành phố thượng lưu ven hồ

Safira Khang Điền

Goldmark City - Mang đến cuộc sống thịnh vượng, vững bền hạnh phúc