03 thay đổi lớn trong cuộc sống; 1. Thay đổi bản thân 2. Công việc 3. Thay đổi môi trường sống. Trong đó thay đổi môi trường...

03 thay đổi lớn trong cuộc sống;

1. Thay đổi bản thân
2. Công việc
3. Thay đổi môi trường sống.

Trong đó thay đổi môi trường sống là vô cùng quan trọng, và chúng ta đứng trước chu kỳ tốt nhất để làm việc này.

Anh bạn tôi gần đây bán căn nhà trong ngõ ở Kim Mã, mua gần 5 năm trước với giá bán hiện nay là bằng giá mua lúc trước. Tại sao lại vậy? 5 năm bđs khắp nơi đều tăng tại sao nha trong phố không tăng? Là bởi vì sự thay đổi của các chủ đầu tư trong việc phát triển các bất động sản, sự mở rộng quy hoạch vùng ven, gia tăng dân số, phát triển kinh tế hay chính xác hơn các việc đó làm thay đổi tư duy của người mua bất động sản vì môi trường sống - vì bản thân chính mình.

Nếu cô chú ở thế hệ 5,6x, thì trước đây nhà trong phố là trong ký ức khó phai mờ, là tình làng nghĩa xóm khó bỏ, để khuyên được cô chú rời bỏ ngôi nhà nhỏ hẹp đến nơi có đầy đủ tiện ích, không gian hơn là rất khó. Trước đây trong lành hơn, nhưnh giờ đông đúc hơn, bụi hơn, không gian sống bị bó hẹp hơn....

Nếu anh chị, bạn là thế hệ 7,8,9x thì đây chính là cơ hội lớn thay đổi môi trường sống. Vì chỉ 20 năm tới bạn sẽ khó mua được những bất động sản tại các khu đô thị có đầy đủ tiện ích ở ven đô thị lớn. Hãy nhìn các bạn trẻ ở TQ, Nhật, Hàn hiện nay thì thấy, họ không mua nổi được nhà ở các tp lớn, Vì quá đắt, khó mở rộng thêm, và ai cũng đã nhận ra môi trường sống quan trọng như thế nào.

Nếu chúng ta cứ duy trì ngôi nhà trong ngõ gần trung tâm, tính trung tâm là từ Hồ Gươm trong khi đó cả tháng không tới một lần, hay trước đây gần chợ ồn ào thì chúng ta đã chuyển dần mua sắm mua online. Nếu nhà không có không gian công viên hay tiện ích cho con, cho bố mẹ, môi trường sống ẩm thấp và bẩn, hay bạn đang dành cả tiếng vật lộn trên đường mỗi ngày... thì theo tôi bạn cần phải thay đổi môi trường sống.

Ta không thay đổi được việc tắc đường, được việc ô nhiễm không khí, được không gian sống... nhưng ta có thể thay đổi bạn thân, thay đổi công việc để có môi trường sống tốt hơn ngay từ bây giờ.

Trần Minh BĐS
Nhà tư vấn đầu tư & Quản lý BĐS cá nhân.



(Feed generated with FetchRSS)

from Trần Minh Bất Động Sản on Facebook https://ift.tt/3orHtNp
via IFTTT

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Lakeview City – Xứng tầm thành phố thượng lưu ven hồ

Safira Khang Điền

Goldmark City - Mang đến cuộc sống thịnh vượng, vững bền hạnh phúc