HỎI: a Minh ơi cho hỏi 1 câu thế này nhé, nếu đất chỉ là mua đi bán lại, không ai xây dựng hay là sử dụng gì cả, thì tại sao đất...

HỎI:
a Minh ơi cho hỏi 1 câu thế này nhé, nếu đất chỉ là mua đi bán lại, không ai xây dựng hay là sử dụng gì cả, thì tại sao đất lại có giá trị gia tăng. Tức là những người đầu cơ cứ mua để đấy, trải qua quá trình mua đi bán lại ( nhưng đất không hề được sử dụng ) vậy chẳng phải giá trị thực của đất cứ theo những người đầu cơ mà tăng mãi. Cho đến khi người cuối cùng mua để sử dụng là người ăn thiệt thòi... ở bên nước ngoài đất để không sẽ chịu thuế cực kì, cực kì nặng, tức là chính phủ muốn đất phải có giá trị sử dụng của nó, chứ không được để không đầu cơ... Liệu rằng vài năm tới đây luật đất đai có sự thay đổi với những người mua đầu cơ không anh, vì em nghĩ đó sẽ là xu hướng chung của thế giới

TRẢ LỜI:

Câu hỏi quách sư đệ rất hay.
Lúc mới bắt đầu làm anh cũng nghĩ như vậy, và đây lý do anh nghèo như bây giờ.

Thực ra anh đã trả lời trong video nhiều rồi.

Em so sánh VN với nước ngoài, hiện tại anh ví dụ: Việt Nam hiện giống Nhật năm 1965, Trung Quốc, thập kỷ 1980, Hàn năm 70 cũng vậy... các nước này trong quá khứ thời kỳ phát triển BĐS tăng cũng khiếp và phát triển như đến hiện nay và sau khi nhà nước siết chặt.Việt Nam là nước đang phát triển, Nhật, Sing, Hàn, Mỹ,... nước đã phát triển.

Đất nước, QUỐC GIA nào cũng đều đi lên từ khai khoáng tài nguyên, tới sản xuất, chế tạo rồi sáng tạo....

Rồi cũng đến khi Việt Nam siết chặt, khi là quốc gia phát triển. Khi ấy giá BĐS sẽ cao, kinh tế phát triển, hạ tầng phát triển full ( cao tốc, sân bay, tầu điện,...) công nghiệp khắp nơi. Lúc ấy thì BĐS ko còn cơ hội tăng giá, vốn sẽ vào sx, đầu tư, thương mai, chứng khoán, nghiên cứu ... như các nước phát triển như em kể.

Còn bây giờ đến lúc ấy:
Chúng ta làm gì?
Làm sao kiếm tiền ?
Sau siết chặt làm gì?
Hành động của chúng ta?

Một điều chắc chắn dù chúng ta ko đầu tư thì người khác vẫn đầu tư, và giá BĐS sẽ ngày càng tăng cao, nếu bạn ko cố gắng sở hữu BĐS sớm, sau này bạn đừng mơ.
Như các bạn trẻ ở Nhật, Trung, Hàn, Sing bây giờ ấy...
Con em, con anh 20-30 năm thế nào là do anh em mình quyết định hiện tại.



(Feed generated with FetchRSS)

from Trần Minh Bất Động Sản on Facebook https://ift.tt/36JhTNc
via IFTTT

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Lakeview City – Xứng tầm thành phố thượng lưu ven hồ

Safira Khang Điền

Goldmark City - Mang đến cuộc sống thịnh vượng, vững bền hạnh phúc