Shophouse là gì? Nghe rất thuyết phục nhưng lại rất vô lý!!! Một ngôi nhà phố thương mại hay căn hộ kinh doanh (tiếng Anh: sho...




Shophouse là gì?
Nghe rất thuyết phục nhưng lại rất vô lý!!!

Một ngôi nhà phố thương mại hay căn hộ kinh doanh (tiếng Anh: shophouse) là một loại kiến trúc nhà ở thường thấy tại các đô thị ở khu vực Đông Nam Á và miền nam Trung Quốc. Nhà phố thương mại thường cao từ hai đến ba tầng, trong đó tầng trệt dùng để buôn bán, mở cửa hàng, còn các tầng trên dùng làm nơi ở cho gia chủ. Phong cách nhà ở đa dụng này có dấu ấn lịch sử từ thời các đô thị cổ ở khu vực Đông Nam Á. Theo Wikipedia.

Shophouse đang làm mưa làm gió tại thị trường bất động sản, từ các khu đô thị, tới các khu nghỉ dưỡng đâu cũng có mà không chỉ 1 phố, vài chục căn mà hàng trăm căn, hàng nghìn căn, cái tên tiếng Anh sành điệu, cùng bài toán dòng tiền đẹp như Vẽ đã làm cho nhiều nhà đầu tư xuống tiền và thậm chí dù giá đã cao, nhưng vẫn "mua chênh" từ vài trăm tới cả tỷ bạc một căn.

Nghe vô lý nhưng lại thuyết phục;

Shophouse ở các khu đô thị sẽ kinh doanh gì?
Hàng ăn? Cắt tóc gội đầu? Cafe, bán lẻ...cứ đi dạo một vòng các shophouse khối đế chung cư xem bao nhiêu cái kinh doanh có tốt, người kinh doanh thì ít ai đủ tiền mua shophouse - thuê thì giá cao - vì giá chủ mua cao ( Từ khối đế CC tưởng chỉ làm DV cho cư dân, đổi thành shophouse thương mại, thời hạn 50 năm, thành bđs HOT) - dẫn tới giá dv, sp cao - lợi nhuận KD thấp ko đủ trả tiền thuê. Vì vậy shophouse chỉ phù hợp với số ít thương hiệu lớn.

Shophouse tại các khu du lịch/ nghỉ dưỡng 5 Sao; ( nghỉ dưỡng thì ko cần shophouse).
Đi du lịch thì nhu cầu Ở - ăn - chơi - mua sắm. Với người Việt thì mới tới mức đi du lịch ăn và ở là chính, và 2 khoản này thì thường chủ đầu tư sẽ làm, và chơi cũng vậy. Còn shophouse làm mua sắm thì phải hàng hiệu, hàng hiệu bán ở nước mà hàng nhái nhiều thì ai dám mua, vì vậy như những căn shophouse lại đi kinh doanh homestay, nhà nghỉ, hay cao hơn Ks. Thật là không phù hợp với vị trí, thiết kế tối ưu và giá tiền.
Hoặc một số người lại làm quán cafe, nhưng số lượng tới hàng nghìn căn, số tiền mua shophouse lại đắt thì chưa biết kinh doanh gì cho hiệu quả.

Thế nên là thật đau đầu cho nhà đầu tư cái đất xây cái nhà + cái tên gọi là shophouse !!!!

(Feed generated with FetchRSS)

from Trần Minh Bất Động Sản on Facebook https://ift.tt/yVghlMk
via IFTTT

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Lakeview City – Xứng tầm thành phố thượng lưu ven hồ

Safira Khang Điền

Goldmark City - Mang đến cuộc sống thịnh vượng, vững bền hạnh phúc