Mọi người tham khảo nha 👍❤️

Mọi người tham khảo nha 👍❤️


Nhìn thị trường Chứng Khoán đang đi, dự đoán những gì thị trường BĐS sắp qua;

Anh chị chắc nhiều người biết hiện này thị trường thiếu 2 thứ là niềm tin và nguồn vốn, 2 điều này thiếu vì yếu tố vĩ mô: Kinh tế toàn cầu suy giảm, Chính sách trong nước ổn định. Trước đây KT Việt Nam vẫn phản ứng sau thế giới, nhưng có vẻ lần này chúng ta đi sớm ❤️

CK sau giai đoạn "sập hầm" về dưới 1000đ rồi loanh quanh - lình xình 1 thời gian gần 1 năm qua thì ít bữa nay thị trường ck có dấu hiệu trở lại: lượng tiền đổ vào thị trường lớn ở mỗi phiên, thị trường tăng 1200đ, nhà đầu tư sẽ dần trở lại. Dù trong tương lai gần CK có thể điều chỉnh, nhưng dấu hiệu tốt trở lại. Nhiều người vẫn nói thị trường vốn sẽ đi trước BĐS 6 - 1 năm.

Nhớ giai đoạn CK dưới 1000đ nhiều người nói sẽ chẳng có mấy khi có cơ hội đc các mã cổ phiếu giá rẻ như thế. Dù là CP tốt, tốp đầu hay rác thì từ thời điểm đó cũng đều tăng 10-100%.

Quay trở lại với thị trường BĐS sắp tới;
Những gì xấu nhất cũng đã ra vĩ mô thế giới vẫn còn lình xình nhưng cũng đã tới giai đoạn cuối, môi trường trong nước ổn định, nhiều chính sách thúc đẩy cho thị trường phát triển. Thị trường bđs sẽ dần tốt hơn ở nửa cuối năm nay, Quý 2/2024 bắt đầu vào chu kỳ mới tới 2026.

Giá bất động sản như chứng khoán sau thời đỉnh 2021 thì các:
BĐS lớn ở thành phố trung tâm nhà phố, dự án giảm 15-40%, giảm mảnh các dự án chưa đủ pháp lý, chưa có người ở, chưa bàn giao...
Các bđs "penny" ( hoang,rừng, cln, sâu, chưa có người, ...) giảm 30-60%.
BĐS CN thì vẫn tiếp tục tăng, giá thuê và giá mua
Giá nhà cho thuê tăng.

Cũng có thể lặp lại như câu nói trên thị trường chứng khoán: Giờ không mua bđs thì bao giờ? Để trả lời câu hỏi này thì xét theo từng nhóm KH:

1- Người mua để ở thì giá tự do đã giảm, các cđt có nhiều csbh tốt. Người có nhu cầu mua ở vs dòng tiền tốt, đúng nhu cầu, là có thể mua được.

2- Với người mới đầu tư, thì lúc này trong bđs khi ai cũng chán, lên trên mạng đọc toàn tin vỡ nợ, phá sản, hoa hậu, ca nhạc... nói bđs là người ta chửi thì với tài chính có thì có thể tìm mua đầu tư bđs phù hợp.

3- Với nhiều nhà đầu tư có KN thì sẽ chọn vào thị trường khi có dấu hiệu rõ ràng và thị trường bắt đầu chạy, dòng tiền đổ vào( doanh số bán hàng, thị trường TPDN, CP các xty bđs, NN bật đèn xanh tháo gỡ pháp lý các dự án, ...).

4- Với nhiều nhà đầu tư "kẹp hàng": Thì chú trọng cơ cấu các loại bđs để bảo toàn, và hạn chế rủi ro, mất vốn, làm lại.

5- Với người mới, sắp đầu tư, người quay lại, muốn vào thị trường bđs thì cần nghiêm túc tập luyện dần kiến thức, tìm học kinh nghiệm và trải nghiệm để bắt đầu cho giai đoạn BĐS mới 2024-2028. Tất cả các sai lầm đều là do thiếu hiểu biết và quản trị kém mà ra( cảm xúc, tiền, tài sản, danh mục, lỗ lãi,...).

Dòng tiền sẽ đổ về BĐS đâu sớm nhất?

Cũng như thị trường CK, để lấy lại niềm tin của NĐT thì tiền sẽ đổ về các bđs của các DN lớn tại các TP lớn, nơi có dân số đông, nhu cầu mua đt lớn, thu nhập cao, nhiều công ăn việc làm, hạ tầng kết nối và phát triển ngay, sau đó mới đến các bđs "penny" đc các đội lái mua gom, oánh sóng, theo hứa hẹn QH, làm hạ tầng triển khai trong tương lai.

Sau suy giảm kinh tế công nghiệp phục hồi, và nhu cầu mua để ở, vài năm sau là du lịch. Follow theo sự điều hướng của chính sách nhà nước, chọn địa phương, lựa chọn dòng bđs, theo mục tiêu và năng lực cá nhân để đầu tư.

Đã là đầu tư thì ở KÊNH NÀO cũng sẽ có người được và mất, khác nhau chỉ là mất ít hay nhiều, được nhiều hay ít, nó sẽ phụ thuộc vào năng lực quản trị của mỗi cá nhân. Hơn 10 năm trước 1 lớp NĐT BĐS "ngã xuống" ở giai đoạn 2008-2012, thì sau đó lại nhiều người "ra đi" ở giai đoạn 2018-2022 đều là các giai đoạn hưng phấn nhất, mà trong cuộc đời này câu nói thật nhất là câu nói lúc hưng phấn nhất: ANH SẮP RA RỒI...
Hết lớp NĐT này rồi sẽ tới lớp người đầu tư mới, sô bờ như những con sóng biển, mãi không bao giờ hết được. Cuộc chơi thì vẫn vậy chỉ có người chơi là thay đổi.

Đừng để 2028-2032 lại hối tiếc 👍🤑💟❤️

(Feed generated with FetchRSS)

from Trần Minh Bất Động Sản on Facebook https://ift.tt/rmDFcNB
via IFTTT

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Lakeview City – Xứng tầm thành phố thượng lưu ven hồ

Safira Khang Điền

Goldmark City - Mang đến cuộc sống thịnh vượng, vững bền hạnh phúc