Dự đoán BĐS gồm 3 phần: 1. Dài hạn 2. Ngắn hạn 3. Của tôi/ của bạn. Thứ nhất: thường thì để AN TOÀN đa phần mọi người sẽ dự đo...

Dự đoán BĐS gồm 3 phần:

1. Dài hạn
2. Ngắn hạn
3. Của tôi/ của bạn.

Thứ nhất: thường thì để AN TOÀN đa phần mọi người sẽ dự đoán dài hạn, vì ít sai - đoán trước cái dài hạn như:

Bđs chắc sẽ có luật, thuế về bđs thứ 2,3, ..n - dự đoán tầm nhìn 5-10 năm.
Hay chính phủ sẽ ko ưu tiên vốn, nguồn tiền cho kênh bđs - tầm nhìn 5-10 năm.
Chỗ này có đường, làm đường sẽ tăng, chỗ kia có dự án sẽ tăng, chỗ này dân sẽ về ở, dân phải sống gần nơi có nước ngọt, có việc làm, chỗ cao ko lụt... tầm nhìn 15-20 năm.
Hay nước biển dâng, miền nam ngập, HCM biến bất... tầm nhìn 100-200 năm ( ai đọc stt này chắc đến ấy chết rồi).
Hay trái đất rồi sẽ diệt vong, loại người sẽ diệt vong- tầm nhìn 1- vài nghìn, triệu năm.
Hay bđs thiên hà sẽ hót - di dân, khỏi trái đất thiên hà, ... tầm nhìn vài trăm năm - nghìn năm.

Thứ 2 là những dự đoán ngắn hạn, thì sẽ dựa vào những thông tin, dữ liệu mới, tầm nhìn 5 năm trở lại, hoặc 1- 2 năm. Đã public 1 phần nhưng ít người hiểu, chưa nhiều người đọc.

Như dự đoán dựa vào thu nhập dân cư, tỷ lệ dân số, tỷ lệ việc làm, phân bổ dân cư, chính sách tiền tệ, ls, vốn,... Quy hoạch, kế hoạch triển khai dự án, sự di chuyển của đến đi của tập đoàn lớn, nhóm nhà đầu tư, dân đầu tư, ...

Thứ 3: Của tôi hay của chính bạn, dù là dự đoán ngắn hay dài hạn có hay thì thì nó phải áp dụng, sử dụng đc và có hiệu quả cho chính bạn. Kiến thức là của nhân loại được chia sẻ rộng rãi nhưng nếu không áp dụng mang lại hiệu quả cho chính bạn thì nó ko phải của bạn. Nó là của người ta.

Chỉ có ở hoàn cảnh + bối cảnh khác biệt của bạn + vs kiến thức bạn nhận đc => áp dụng ra kết quả thì kiến thức đó mới là của bạn. Đa phần mọi người đi học thì hay, rất hay nhưng lại ko áp dụng, ko vận dụng vào bạn đc thì học có đắt bao nhiêu cũng phí tiền.

Một câu rất hay như:

Nếu anh không làm ra tiền thì cái trí của anh chỉ là trí nhớ, chỉ là kiến thức, thông tin. Bề dày thành tích, tốt nghiệp trường xịn, học hàm học vị là cái vớ vẩn. Một là chơi luôn kỳ tích (tức thành tích vượt bậc), hai là thành tựu cụ thể, mới có chỗ đứng trong XH". Cố thủ tướng Singapore - Lý Quang Diệu

Tư Mã Ý: "Văn chương trau chuốt làm gì, nhận định thời thế mới là cảnh giới cao hơn!"

Có nhiều người phân tích, dự đoán rất hay, nhiều người đi học về thấy cũng rất hay, nhiều người xem cũng thấy rất hay nhưng đa phần phê phán hay chém gió là chính, ít người học tập => áp dụng=> cải tiến => áp dụng => hiệu quả thì ko làm.



(Feed generated with FetchRSS)

from Trần Minh Bất Động Sản on Facebook https://ift.tt/Wb7Ni9D
via IFTTT

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Lakeview City – Xứng tầm thành phố thượng lưu ven hồ

Safira Khang Điền

Goldmark City - Mang đến cuộc sống thịnh vượng, vững bền hạnh phúc