Bao giờ NGƯỜI MUA BĐS mới dùng đến quyền lực mạnh nhất của mình?

Bao giờ NGƯỜI MUA BĐS mới dùng đến quyền lực mạnh nhất của mình?


Khi F1 cũng như F2 ... Thì những Nhà Môi Giới Cá Nhân có phải quan trọng nhất?

Thị trường rất nhanh đã trải qua mấy giai đoạn từ F1 năm thế độc tôn, sàn nào có hàng là thắng nhân viên sàn F1 tới hàng trăm môi giới, hoa hồng từ 0,5-1.0,1.5...
Rồi sau đó là thời kỳ F2, quân các sàn F1 giảm dần F2 mọc như nấm, bán nhiều dự án, hoa hồng 1.8-2.5 rồi đến 90% F1, lúc trước để làm F1 khó phải có quan hệ và tiền, giờ thị trường kém chủ đầu từ đi tìm F1. Và vì mức phí F1- và F2 như nhau rồi thì không còn sự phân biệt nữa. Thị trường dần hình thành :

- CĐT vẫn là CĐT khi việc của họ là làm SP phù hợp với KH mà họ hướng tới.
- F1 là ĐẠI LÝ CÓ THƯƠNG HIỆU: Vai trò đánh giá - thẩm định dự án. Ký kết pháp lý, hỗ trợ những nhà môi giới.
- Nhà môi giới: Các cá nhân bán hàng xuất sắc. Có thể bán nhiều sản phẩm cho nhiều F1. Nhà môi giới cũng có thể là đại diện một đội nhóm.

Một trong những lý do mà Môi giới hay kêu ca đại lý nhất là vấn đề hoa hồng, mặc dù những người bán hàng cho đại lý mới là những người kiếm tiền cho ĐL nhưng dù đại lý có chậm hh, nói mà không làm bởi lúc "tranh tối tranh sáng" ai cũng tranh thủ kiếm tiền. Khi thị trường chưa được minh bạch nhiều, Các đại lý vẫn sử dụng môi giới như quân cờ của mình để đạt mục tiêu.

Môi giới cá nhân thường ít khi lên tiếng, cái đại lý om tiền, các môi giới cứ lẳng nặng mà chuồn. Nhưng sắp tới khi Nhà môi giới mới là người quan trọng nhất trong chuỗi cung cấp SP đến tay người dùng Môi giới có quyền CHỌN đại lý, viết nhận xét, hay cho điểm đại lý đó. Đại lý đó không trả hh, chậm, hỗ trợ kém, be hàng, không minh bạch... và nếu cđt cấu kết be cho đại lý đó, MÔi giới có thể "ĐÌNH CÔNG" hay "tẩy chay" sp của cdt của CĐT đó nữa. Môi giới - Người bán hàng trong doanh nghiệp luôn quyết định sự phát triển của Dn đó.

Một sàn cũng có quyền chọn Môi giới, nếu vi phạm khi tư vấn sai, cố tình làm trái, lừa KH, không hỗ trợ... sàn đó có quyền loại môi giới khỏi các SP mà sàn đó PP.

Cuối cùng người dùng cuối có quyền chọn CĐT, chọn sàn và chọn môi giới.

(Feed generated with FetchRSS)

from Trần Minh Bất Động Sản on Facebook https://ift.tt/hTetms2
via IFTTT

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Lakeview City – Xứng tầm thành phố thượng lưu ven hồ

Safira Khang Điền

Goldmark City - Mang đến cuộc sống thịnh vượng, vững bền hạnh phúc