Quá nản :(

Quá nản :(


Một dự án có 03 đối tượng: Chủ đầu tư - Ngân hàng - Khách hàng.

Chủ đầu tư thì cầm đầu Khách hàng, ngân hàng thì cầm đầu Chủ đầu tư, khách hàng thì bị cả chủ đầu tư và ngân hàng cầm đầu.

Khách vay ngân hàng (như chính sách hỗ trợ lãi xuất, vay 50-70%) phải có tài sản đảm bảo mới vay được, và khi không trả được thì ngân hàng thu hồi nợ/ xiết nợ từ khách hàng- thượng đế.

Chủ đầu tư thu 30% số tiền mua bất động sản của khách hàng, số tiền đó là đủ vốn triển khai, hoặc dùng luôn dự án vay vốn ngân hàng, hoặc dùng dự án khác thế chấp để ngân hàng bảo lãnh, hoặc chủ đầu tư không cần vay vốn mà đẩy phần vay ( rủi ro) cho trăm nghìn khách hàng mua bất động sản (thông qua chính sách bán hàng).

Nếu sảy ra Rủi RO: ví dụ chủ đầu tư thất bại, ko triển khai được dự án, thì ngân hàng thu hồi nợ/ xiết nợ/ dự án từ chủ đầu tư, đòi tiền từ khách hàng.

Khách hàng thì đi kiện chủ đầu tư, trả nợ ngân hàng, chờ, mất (cái hay ở VN là sàn/ sales lúc này cầm hoa hồng rồi vô can phủi tay)... Rủi ro cao nhất trong cuộc chơi này luôn về phía khách hàng. Đây là rủi ro rất lớn khi mua BĐS hình thành trong tương lai.

Ngân hàng cho vay nhiều không đòi được từ chủ đầu tư thì thành nợ xấu, nợ xấu nhiều thì bán lại 0 đồng 😁

Nếu thành công thì chủ từ lời, ngân hàng lời, khách hàng CHƯA CHẮC lời thì là đương nhiên rồi.

Trần Minh BĐS.

(Feed generated with FetchRSS)

from Trần Minh Bất Động Sản on Facebook https://ift.tt/7qhiIgo
via IFTTT

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Lakeview City – Xứng tầm thành phố thượng lưu ven hồ

Safira Khang Điền

Goldmark City - Mang đến cuộc sống thịnh vượng, vững bền hạnh phúc