Từ góc độ truyền thông thì hàng loạt báo chí lớn đồng loạt vào cuộc đưa tin đấu giá đất ở huyện Hoài Đức nó giống như việc trước...

Từ góc độ truyền thông thì hàng loạt báo chí lớn đồng loạt vào cuộc đưa tin đấu giá đất ở huyện Hoài Đức nó giống như việc trước đây nhiều lần cư dân mạng quan tâm đến hiện tượng mạng, hay còn gọi là Idol, nhưng sau đó 1 thời gian thì mất hút;

Nhiều báo lớn đưa tin vì lý do gì?

1. Để cảnh báo nguy hiểm, thua lỗ cho NĐT?
Điều này thì không phải rồi, vì theo mình chia sẻ đấu giá đất là một nghề, họ bỏ tiền cọc thật, họ quá rõ cuộc chơi.

Cuộc chơi đất đấu giá là: Sự ồn ào ( thu hút sự quan tâm- fomo) - cọc - bỏ cọc - đấu lại. Bán đất xung quanh. => Nó quá rõ ràng rồi.

2. Để xem có minh bạch hay ko?

Chắc chắn là không rồi, vì thời điểm đấu giá là trung tâm của truyền thông, tham nhũng đất đai NN xử lý nghiêm, thì cũng khó ai dám làm sai. Mà làm sai ai lại đông, ồn ào thế.

3. Để hạ giá? Làm bớt nóng bđs? dân được nhờ?

Lại càng không rồi, vì là đấu giá, giá do người quan tâm trả giá, đúng luật, rõ ràng thôi. Thì làm sao mà giảm giá đc, trừ khi không ai đấu giá thì NN mới giảm.

4. Thế chỉ còn 1 lý do mà báo chí đưa tin là: Vì có nhiều người quan tâm. Và thêm tác dụng là đất đấu giá sẽ hót, các quận huyện đấu là bán hết,thu thêm nhiều ngân sách.

5. Nhưng như đã nói: Làm như vậy chỉ tăng thêm sự ồn ào, tăng thêm sự thu hút của người dân, nhà đầu tư, đầu cơ và dễ tạo thành fomo cho người mua mới, tác dụng lại ngược lại.

Và sau khi báo chí đưa tin nhiều thì chỉ có 1 thứ đc gim vào đầu người dân là 133tr m2 đất huyện HN (mức cao nhất cho lô góc) và làm cho đất, bđs lại càng nóng hơn, phiên đấu sau lại càng thu hút hơn, giá lại càng chênh hơn nữa, NEO giá lại càng khủng khiếp hơn.

Nếu như giờ mà đấu giá đất ở Đông Anh, hay Gia Lâm, Văn Giang giáp HN thì liệu giá có tới 180-250tr m2 vì các huyện này xu hướng phát triển hơn, vậy giá dự án thấp tầng theo mình dự đoán bán phải 300tr-400tr, chung cư lại phải tăng lên 80-100/tr m2....

17 lô đất giá liệu có đáng quan tâm như thế? Và nếu chúng ta ko quan tâm thì có sao ko? Trong thời điểm này?

=========



(Feed generated with FetchRSS)

from Trần Minh Bất Động Sản on Facebook https://ift.tt/SVtcnqO
via IFTTT

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Lakeview City – Xứng tầm thành phố thượng lưu ven hồ

Tất tần tật các thông tin về dự Hado Centrosa tại TP.HCM

Safira Khang Điền